Top 10 Chương trình thực tế hài hước nhất Hàn Quốc
Giải trí là ngành công nghiệp phát triển cực kỳ mạnh của Hàn Quốc. Để tạo ra được ngành giải trí nổi tiếng thế giới như vậy không thể không kể tới các chương trình tạp kỹ, đã và đang góp không ít công sức trong việc khẳng định vị trí hàng đầu của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Sau đây, hãy cùng nhau điểm qua những cái tên hot nhất, những chương trình mang lại nhiều tiếng cười nhất cho người xem nhé.
12345678910Chương trình Running Man
Running Man được mô tả là chương trình truyền hình "hành động đô thị" mới lạ chưa từng có. Các MC và khách mời cùng chơi trò chơi và làm nhiệm vụ, nếu thắng sẽ không phải chịu phạt hoặc nhận được phần thưởng tùy theo từng tập. Running Man được phát sóng lần đầu tiên vào ngày 11 tháng 7 năm 2010. Hiện tại chương trình có 7 thành viên chính thức Yoo Jea Suk, Ji Suk Jin, Kim Jong Kook, Haha, Song Ji Hyo, Jeon So-min và Yang Se-chan.
Chương trình được phát sóng chủ nhật hàng tuần trên kênh SBS và có phụ đề Việt ngữ sau 1 ngày. Running man hiện tại đã và đang khẳng định vị trí của mình trong làn giải trí Hàn Quốc cũng như thế giới khi càng ngày càng được nhiều khán giả yêu quý và ủng hộ. Running man mang lại tiếng cười cho khán giả chính nhờ sự tự nhiên trong motuyp chương trình cùng các trò chơi mới lạ. Mặc dù có nhiều lần thay đổi thành viên cũng như có những tranh cãi bên lề chương trình, nhưng Running Man vẫn luôn là chương trình giải trí Hàn Quốc được đông đảo khán giả yêu thích.
Chương trình Infinity Challenge
Chương trình truyền hình thực tế Infinity Challenge (tên tiếng Việt là Thử Thách cực đại) là 1 trong những show tồn tại được lâu nhất trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Bắt đầu lên sóng vào năm 2005, có thể nói một phần là nhờ tài dẫn dắt của MC Quốc dân Yoo Jae Suk cùng 7 nghệ sĩ thuộc dạng lão làng: Noh Hong Chul, Park Myung Soo, Jung Jun Ha, Haha, Gil (LeeSsang), Junjin (Shinwa, hiện đã rời chương trình), Jung Hyung Don.
Lấy chủ đề là thử thách bất kì công việc gì, bất kì lúc nào, bất kể thời tiết và tình huống, Infinity Challenge đã giới thiệu đến khán giả theo dõi và yêu thích chương trình thực tế khá nhiều tình huống trong cuộc sống và luôn mang lại tiếng cười trong suốt chương trình. Show đã đi quay ở rất nhiều nơi ở Hàn Quốc cũng như nước ngoài như: Alaska, New Zealand, Ấn Độ, và đạt được 1 lượng fan quốc tế rất đáng nể. Chỉ số rating và danh sách khách mời của mỗi tập đều khiến cho khán giả không khỏi bất ngờ và thích thú.
Là một chương trình “kỳ cựu”, nhưng vào ngày 31 tháng 3 năm 2018, “Infinity Challenge” cũng đã phải công chiếu tập cuối cùng. Tập phim này đã cung cấp cho người xem những ký ức không thể nào quên trong 13 năm tuyệt vời đồng hành cùng khán giả. Cũng trong khoảnh khắc chia tay này, các thành viên của chương trình cũng đã bày tỏ nhiều nỗi niềm riêng của bản thân.
Chương trình Family Outing
Chương trình Family Outing (được hiểu là Gia đình đi dã ngoại hay cuộc dã ngoại của gia đình) được phát sóng lần đầu tiên vào ngày 15 tháng 6 năm 2008, Family outing sau đó đã trở thành chương trình có tỷ suất người xem cao nhất trong số các chương trình truyền hình vào ngày Chủ nhật của Hàn Quốc. Trong mỗi tập, "Gia đình" sẽ đi đến nhiều nơi khác nhau ở Hàn Quốc để coi sóc nhà của những người lớn tuổi trong khi gia đình đó đi du lịch. "Gia đình" sẽ hoàn thành những nhiệm vụ được chủ nhà để lại.
So với các chương trình của hai ông lớn KBS và MBC, “Gia Đình Dã Ngoại” (Family Outing) của đài SBS có tuổi thọ ngắn hơn hẳn khi chỉ duy trì trong hai phần, kéo dài từ tháng 6/2008 đến tháng 2/2010. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc “Family Outing” kém ưu thế hơn các chương trình phát sóng cùng thời điểm. Không chỉ là nơi tập trung đông đảo các nghệ sĩ nổi tiếng lúc bấy giờ như MC Quốc dân Yoo Jae Suk, nam ca sĩ Kim Jong Kook, nhạc sĩ Yoon Jong Shin, nữ ca sĩ Lee Hyori, thành viên nhóm Big Bang Dae Sung… “Family Outing” còn thu hút người xem bởi nội dung hấp dẫn, đậm chất mộc mạc.
Chẳng cần có nội dung gay cấn hay kịch tính, “Family Outing” vẫn đủ sức thu hút khán giả ở mọi lứa tuổi, nhờ thể hiện một cách chân thật nhất hình ảnh đời thường của người nghệ sĩ, cùng những tình huống hài hước khó đỡ, nhưng cũng không kém phần giản dị, đầm ấm khi đại gia đình quây quần bên nhau.
Chương trình The Return Of Superman
The Return Of Superman (được hiểu là Sự trở lại của siêu nhân) có nội dung nói về các ông bố là người nổi tiếng có nhiệm vụ một mình chăm con khi vợ vắng nhà trong vòng 2 ngày mà không có sự trợ giúp của bất kì ai. Độ tuổi trung bình của các bé nằm trong khoảng từ 2 đến 6 tuổi. Chương trình đã đạt kỷ lục rating dẫn đầu trong các chương trình cùng khung giờ phát sóng trong 47 tuần liên tiếp.
Trong vòng 48 tiếng, các ông bố và các con hoặc là sẽ phải hoàn thành một nhiệm vụ mà vợ đã viết ra hoặc cùng con khám phá các hoạt động mới như: tập bơi, múa ballet, tập làm bánh,... Trong thời gian đó, những người bạn là những người nổi tiếng của ông bố sẽ ghé thăm để tương tác với các bé. Bằng sự đáng yêu, ngây thơ, hồn nhiên của các bé tham gia chương trình cùng nét hài hước, dí dỏm của các bố, chương trình đã mang lại cho khán giả nhiều tiếng cười và tạo nên một sức hút to lớn đối với khán giả Hàn Quốc.
Chương trình Weekly Idol
Weekly Idol (được hiểu là Thần tượng hàng tuần) được cầm trịch bởi 2 nghệ sĩ nổi tiếng là danh hài Jeong Hyeong Don và rapper Defconn, Weekly Idol gây ấn tượng với người xem bởi format đơn giản nhưng không kém phần hài hước. Chương trình được chia làm 2 phân khúc bao gồm: Idol Self-Ranking và Idol of the Week. Idol Self Ranking là bảng xếp hạng nghệ sĩ với những chủ đề khá oái oăm. Trong khi đó, ở những tuần thực hiện “Idol of the week”, nhà sản xuất sẽ mời các nhóm nhạc, nghệ sĩ nổi tiếng tham gia giao lưu, trò chuyện cũng như phải hoàn thành những thử thách cũng “khó đỡ” không kém.
Sự thành công vang dội của chương trình phần lớn là nhờ vào bộ đội MC Defconn và Jung HyungDon. Thế nhưng cách đây chưa lâu, Weekly Idol đã thay máu dàn MC cũ và thay thế bằng bộ 3 gồm Yoo SeYoon, Kim ShinYoung và Lee SangMin. Sau khi rời khỏi show tạp kỹ gắn bó nhiều năm, Defconn và Jung HyungDon đã cùng nhau chuyển sang chương trình mới mang tên Idol Room. Và dù chỉ mới lên sóng vào tháng 5 vừa qua nhưng nó đang dần trở nên phổ biến hay thậm chí là vượt xa Weekly Idol về mọi mặt.
Chương trình Dad! Where Are We Going?
Là một trong những “át chủ bài” của đài MBC, Dad! Where Are We Going? (Bố ơi! mình đi đâu thế) không còn xa lạ với khán giả. Thậm chí, nó còn được mua bản quyền và có nhiều phiên bản quốc tế như Nga, Nhật, Trung Quốc, Việt Nam,… Chương trình khai thác một khía cạnh hoàn toàn mới – trẻ em và mối quan hệ trong gia đình. Xoay quanh chủ đề này, năm cặp bố con nổi tiếng được mời tham gia những chuyến du lịch xa nhà trong hai ngày một đêm. Các ông bố vốn bận rộn công việc nay phải thay mẹ đảm đương trách nhiệm chăm sóc con.
Vượt qua mọi sự vụng về lúc ban đầu, những người cha hành xử ngờ nghệch dần trở nên khéo léo, chu đáo và gần gũi với con hơn. Họ học hỏi ở nhau và tự điều chỉnh bản thân để quan hệ cha con ngày càng thân thiết. Xem chương trình này, khán giả được trai qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, khi thì cười "ngoác miệng" bởi sự vụng về của những ông bố và sự ngây thơ của những đứa con, lúc lại rưng rưng xúc động khi các ông bố tâm sự với con mình. Chính những hình ảnh đó khiến cho khán giả cực kỳ yêu thích chương trình.
Chương trình Knowing Brother
Knowing Brother cũng là chương trình truyền hình thực tế của Hàn Quốc. Chương trình được phát sóng trên kênh JTBC mỗi thứ bảy hàng tuần và phát sóng lần đầu vào ngày 5 tháng 12 năm 2015.
Trong chương trình, những MC – thành viên cố định sẽ chào đón những học sinh chuyển trường – là những khách mời đến với chương trình. Các thành viên sẽ nhận được những câu hỏi mà người xem gửi tới. Sau đó họ phải trả lời một cách tốt nhất và nhanh nhất. Những câu trả lời thường phải mang đến phong cách riêng bằng cách sử dụng tất cả mọi thứ để diễn đạt cho người xem hiểu được. Bao gồm cả ngôn ngữ hình thể để tìm ra giải pháp cho vấn đề của họ.
Chương trình đã thu hút được rất nhiều khán giả nhờ vui nhộn. Với không khí lớp học thoải mái khi mọi người xưng hô không kính ngữ và than hồ chặt chém nhau.
Chương trình Law Of The Jungle
Law of the Jungle là một chương trình đúng nghĩa thực tế bậc nhất Hàn Quốc của diễn viên hài Kim Byung-man cùng bộ tộc của mình. Các khách mời của chương trình đều là những diễn viên, nghệ sĩ, idol K-pop nổi tiếng.
Ở đây họ sẽ được trải nghiệm cuộc sống hoang dã. Người chơi đi đến những vùng đất lẻo lánh trên thế giới, tách biệt với thế giới hiện đại bên ngoài. Không có điện thoại, không Internet nhưng họ phải khám phá và cố gắng sống sót. Mỗi địa điểm, các vị khách được giao nhiệm vụ săn bắn, chuẩn bị bữa ăn và tạo nơi trú ẩn cho cả nhóm.
Lịch phát sóng của chương trình đã có nhiều thay đổi kể từ khi ra mắt công chúng. Chương trình được phát sóng lần đầu tiên vào thứ Sáu lúc 11:05 tối trên mạng phát sóng SBS. Vào ngày 6 tháng 5 năm 2012, chương trình chuyển sang chủ nhật lúc 5:00 chiều. Sau đó chương trình trở lại vào thứ sáu ngày 16 tháng 11 năm 2012, phát sóng lúc 10:00 tối. Bắt đầu từ ngày 16 tháng 2 năm 2019, chương trình chuyển lịch phát sóng sang thứ bảy lúc 9:00 tối và giảm xuống còn 60 phút.
Tuy là một số thành viên dính chấn thương khi tham gia các thử thách mạo hiểm nhưng Law Of The Jungle vẫn mang lại một sự mới mẻ, thú vị và không ít tình huống hài hước cho người xem khi trải nghiệm một cuộc sống hoang dã.
Chương trình 2 Days - 1 Night
Được sản xuất bởi đài truyền hình KBS và lên sóng lần đầu tiên ngày 5/8/2007. Trong chương trình, các thành viên bao gồm Seung Woo, Shung Shi Kyung, Lee Su Geun, Uhm Tea Woong, Kim Jong Min, Cha Tea Huyn, Moon Joo Won sẽ đi tới một vùng đất của Hàn Quốc trong hai ngày và một đêm. Tại đó, họ sẽ phải tham gia một số trò chơi với nhiều tình huống hài hước, "khó đỡ", mang lại tiếng cười cho người xem. Ngoài những tiếng cười vui vẻ, chương trình khiến khán giả không khỏi say mê với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hàn Quốc, những kiến thức quý giá về ẩm thực, văn hóa đặc trưng của xứ sở kim chi.
Khẩu hiệu của chương trình là "Real Wild Road Variety." Ý tưởng chính là giới thiệu nhiều vùng đất khác nhau được yêu thích mà mọi người có thể xem được ở Hàn Quốc. Việc quay phim cho mỗi chuyến đi mới thường được hoàn thành 2 tuần trước khi lên sóng trên KBS2. Mặc dù có nhiều sự thay đổi thành viên ở mỗi mùa, 1 Night 2 Days vẫn gần như giữ nguyên kịch bản chương trình. Các thành viên có rất nhiều các chuyến đi vòng quanh Hàn Quốc, bao gồm cả rất nhiều đảo ngoài biển. Khi thực hiện chuyến đi, các thành viên cũng phải thực hiện các nhiệm vụ ở các thời điểm nhất định hay tính điểm của cả ngày để nhận phần thưởng (như các loại thức ăn nổi tiếng ở vùng mà họ ghé thăm) và để tránh các hình phạt (như bị dội nước).
Chương trình Radio Star
Radio Star là một talk-show của Hàn Quốc đã có tuổi đời gần 10 năm. Talkshow số 1 tại Hàn Quốc cùng dàn MC giỏi "chặt chém" khách mời khó có thể bay màu khỏi danh sách những chương trình phải xem vào dịp cuối tuần.
Show hiện được "chủ trì" bởi các MC Kim Gook Jin, Yoon Jong Shin, Kim Gura và Kyuhyun (Super Junior). Mỗi tập của Radio Star sẽ bàn luận về một chủ đề khác nhau cùng với các khách mời là những nghệ sĩ đình đám. Điểm khác biệt nhất của Radio Star so với talk-show khác là nghệ sĩ tham gia sẽ phải chịu sự "chặt chém" dữ dội của dàn MC và những khách mời khác. Mọi scandal, tin đồn dù riêng tư và nhạy cảm đến đâu cũng sẽ bị mang ra bàn luận. Những cuộc "đấu khẩu" trong chương trình khiến người xem phải lạnh người nhưng cũng không kém hài hước. Khán giả sẽ có được những tràng cười khoái chí sau một tuần làm việc chăm chỉ.
Top 5 Cửa hàng bán đồ phong thủy uy tín nhất tỉnh Vĩnh Phúc
Top 9 Shop quần áo nam đẹp nhất ở TP. Nha Trang, Khánh Hòa