Top 10 Điều phụ nữ nội trợ nên làm để có cuộc sống hạnh phúc hơn

04-10-2021 0 0 0

Những người phụ nữ mới làm mẹ thường phải đối mặt với những khó khăn như cho con bú nơi công cộng hay chưa có kinh nghiệm chăm sóc con cái. Và vì vậy, họ thường cảm thấy bản thân mình vẫn chưa làm tròn trách nhiệm của một người mẹ. Tuy nhiên, đây không phải là điều mà các bà mẹ nên cảm thấy có lỗi vì ai mà chẳng phải trải qua những điều này. Chẳng ai là hoàn hảo trên đời cả. Toplist nghĩ rằng bạn không nên cảm thấy xấu hổ về những điều này vì tình cảm chân thành và yêu thương bạn dành cho con mình mới thực sự đáng quý. Bạn cũng cần có cuộc sống riêng của chính mình nữa nên hãy cố gắng cân bằng mọi thứ trong cuộc sống khi bắt đầu làm mẹ nhé.

12345678910
1

Cách thức và thời điểm bạn cho bé ăn

Không ai có quyền nói cho bạn biết bạn nên cho bé ăn như thế nào. Vì vậy, bạn không cần phải xin lỗi bất cứ ai nghĩ rằng họ hiểu con bạn cần gì hơn bạn. Cho dù bạn cho con bú sữa mẹ hay thay vào đó sử dụng sữa công thức thì vẫn là lựa chọn của bạn, điều tốt nhất cho con mình. Và đối với những nơi bạn cho con bú, bạn không nên cảm thấy xấu hổ khi cho con bú ở những nơi công cộng. Sau cùng, em bé của bạn cần ăn, và đó không phải là vấn đề của bạn nếu mọi người cảm thấy khó chịu khi thấy bạn cho con bú.

Cách thức và thời điểm bạn cho bé ăn
Cách thức và thời điểm bạn cho bé ăn

2

Bạn không có nhiều tiền

Bạn không cần phải giàu có để có thể nuôi dạy một đứa trẻ tốt. Nhưng khi tiền bạc eo hẹp, bạn có thể cảm thấy như con mình không nhận được đầy đủ mọi thứ. Tuy nhiên, tất cả những gì con bạn cần là tình yêu và sự quan tâm của bạn chứ không phải của cải, vật chất. Và nếu bạn có đủ tiền để nuôi dưỡng con cái thì đừng cảm thấy mình thất bại nếu bạn không mua cho chúng thêm đồ chơi, những kỳ nghỉ hay một số trải nghiệm nhất định.

Bạn không có nhiều tiền
Bạn không có nhiều tiền
3

Bạn cần dành thời gian cho chính mình

Sau khi sinh con, bạn có thể cảm thấy áp lực khi phải dành thời gian cho em bé 24/7. Và nếu bạn cần một chút thời gian riêng tư, đôi khi bạn sẽ cảm thấy bản thân mình giống như bạn là một người mẹ tồi. Tuy nhiên, bạn nên bỏ ngay suy nghĩ này đi nhé. Tất cả chúng ta thỉnh thoảng cũng cần dành thời gian cho bản thân để thư giãn và nạp năng lượng tích cực hơn.

Bạn cần dành thời gian cho chính mình
Bạn cần dành thời gian cho chính mình
4

Ngôi nhà của bạn trông thật lộn xộn

Bạn không đột nhiên trở thành một người mẹ tồi nếu có đồ chơi nằm la liệt trên sàn nhà hay nếu có một số bát đĩa bẩn trong nhà bếp đâu. Chăm sóc con cái có thể là một công việc toàn thời gian, vì vậy đừng đổ lỗi cho bản thân nếu bạn không có thời gian và năng lượng để dọn dẹp mọi thứ trong ngày. Và ngay cả khi bạn dọn dẹp, con bạn có thể sẽ tạo ra một mớ hỗn độn khác trong vài phút. Vì vậy, bạn đừng nên tự trách mình vì điều này nhé.

Ngôi nhà của bạn trông thật lộn xộn
Ngôi nhà của bạn trông thật lộn xộn
5

Ngoại hình của bản thân

Bạn không nợ bất kỳ ai vẻ bề ngoài của chính bản thân bạn. Dù đầu tóc bù xù hay bạn luôn mặc những bộ quần áo cũ thì cũng không ai có quyền phán xét về ngoại hình của bạn. Và bạn không cần phải vội vàng “lấy lại vóc dáng” và giảm cân vào lần sinh thứ hai. Hãy luôn yêu cơ thể mình và thực tế là nó đã có thể đưa con bạn vào thế giới này một cách kỳ diệu rồi.

Ngoại hình của bản thân
Ngoại hình của bản thân
6

Ngực của bạn bị rỉ sữa

Cho dù bạn cho con bú có thường xuyên hay không, bạn có bao nhiêu miếng đệm lót trong áo ngực, thì thỉnh thoảng, bộ ngực của bạn vẫn có thể bị rỉ sữa. Và đó là một quá trình tự nhiên mà không thể kiểm soát. Vì vậy, nếu các bà mẹ đó gặp vấn đề này, đừng cảm thấy xấu hổ nhé.

Ngực của bạn bị rỉ sữa
Ngực của bạn bị rỉ sữa
7

Bạn không phải lúc nào cũng phải tỏ ra mình hạnh phúc

Chăm sóc con bạn suốt ngày đêm có thể khiến bạn mệt mỏi về thể chất lẫn tinh thần, và bạn có thể không phải lúc nào cũng biết phải làm gì và cảm thấy bất lực. Làm mẹ là một công việc cực kỳ vất vả, vì vậy không phải lúc nào bạn cũng cảm thấy ổn. Vậy nên, hãy sống thật với cảm xúc của chính mình, rồi mọi chuyện sẽ dần ổn định trở lại thôi.

Bạn không phải lúc nào cũng phải tỏ ra mình hạnh phúc
Bạn không phải lúc nào cũng phải tỏ ra mình hạnh phúc
8

Bạn cần tới sự giúp đỡ

Có vẻ như khi bạn là cha mẹ, bạn nên biết cách tự mình chăm sóc con cái. Vì vậy, bạn có thể cảm thấy như mình đang thất bại trong việc nuôi dạy con cái nếu bạn nhờ ai đó cho lời khuyên hay để được giúp đỡ trông trẻ. Tuy nhiên, điều này chẳng có gì sai trái của và nó cũng không có nghĩa là bạn yếu đuối. Bạn chỉ muốn điều tốt nhất cho con mình và đó là điều quan trọng.

Bạn cần tới sự giúp đỡ
Bạn cần tới sự giúp đỡ
9

Cách bạn sinh con

Chỉ bạn mới có thể quyết định điều gì tốt nhất cho bản thân, ở đâu và như thế nào để bạn cảm thấy thoải mái nhất khi sinh con. Bạn có thể sẽ được bao quanh bởi các “chuyên gia”, những người có thể nói với bạn rằng quyết định của bạn là sai và họ biết cách duy nhất để sinh con. Nhưng điều đó không phụ thuộc vào họ và bạn không cần phải biện minh cho lựa chọn của mình.

Cách bạn sinh con
Cách bạn sinh con
10

Bạn không thể tham gia tất cả các hoạt động xã hội

Khi bạn trở thành cha mẹ, cuộc sống của bạn sẽ hoàn toàn thay đổi. Nhưng nó vẫn không thay đổi đối với bạn bè và bạn vẫn có thể dành thời gian cho họ. Và nếu bạn đang bận với con mình hay chỉ muốn thư giãn một mình ở nhà, bạn không cần cảm thấy có lỗi mỗi khi không thể chấp nhận lời mời. Sau tất cả, bạn bè của bạn quan tâm đến bạn, vì vậy họ sẽ hiểu cho bạn thôi.


Nguồn: BRIGHTSIDE
Bạn không thể tham gia tất cả các hoạt động xã hội
Bạn không thể tham gia tất cả các hoạt động xã hội
Top 8 Cách tự chữa lành hiệu quả nhất cho bản thân khi gặp áp lực từ bố mẹ
Top 5 Phương pháp hiệu quả nhất có thể dạy trẻ học được tính kiên nhẫn
Top 8 Lời khuyên từ các nhà thần kinh học giúp bạn cải thiện tinh thần để sống hạnh phúc hơn

Khách quan đầy đủ chính xác

Là top 3 tiêu chí mà Toplist.vn luôn luôn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích nhất cho cộng đồng